Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Sông ngược dòng trôi



CHUYỆN MỘT DÒNG SÔNG

Em đi rồi hoang vắng một dòng sông
bờ bến cũ dầm mình trong sóng vỗ
hàng cây xưa lá rơi chiều mưa đổ

có bao giờ trôi ngược để mà trông

Có bao giờ trôi ngược một dòng sông
xa tít mù khơi dặm dài mệt mỏi
ta nhớ em để nghiêng chiều bối rối
sao chẳng quay về bến cũ đã vời xa

Có bao giờ em còn nhớ đến ta
ngọt nụ hôn xưa đắng lời khắc khoải
một khúc sông mê một đời hoang hoải
lặng cung trầm thương nhớ một lời ru

Có bao giờ em nhặt cánh mù u
để nhớ ngày xưa nhớ giàn hoa cũ
nhớ ngọn khói vòng nhớ câu thơ nhủ
hãy quay về tắm lại giữa dòng trôi

Em đi rồi ta chợt thấy phai phôi!...

Nga Vũ



Sông ngược dòng trôi…

Có mà em!... sông ngược dòng trôi
Ngày em đi… sông thôi “sóng vỗ”*
Ngày em đi… tường rêu loang lỗ
“Chiều đổ mưa”* chim hoang tổ…chưa về

Tôi ngược dòng sông đã mấy thu hề
Tìm em! tìm câu thề xưa… hẹn ước
Mà sao mưa, cứ làm dòng sông đẫm ướt
Những mùa trôi…tôi bước mình tôi

Giá như em! vì Sao chẳng đổi ngôi
Chắc có lẽ tôi không “khắc khoải”*
Giá như em! đừng đi mãi
Thì tôi… đâu phải…ngược dòng

“Chuyện một dòng sông”* một khúc lòng
Chảy vòng quanh chất chòng “lời đắng”*
Nếu biết tình ta rất ngắn
Thì đâu một mình tôi… đi giữa nắng mưa

Em đi rồi! tôi mất nụ môi xưa…

(*Nga Vũ)
Thuydu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét