Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Bài thơ không gửi


Bài thơ không gửi

Em không phải là người có thể 
Vừa quay lưng là có thể quên rồi 
Em không phải là người có thể 
Chia lòng thành trăm mảnh để mua vui 

Anh dừng lại trước đời em lầm lỗi 
Hiểu gì không? Anh có trách gì không? 
Anh đâu biết bao lần em muốn nói 
Một lời gì... Cho mắt bớt rưng rưng 

Em góp nhặt nỗi buồn, anh có nhận? 
Góp nhặt ngàn đêm đơn chiếc tặng riêng người 
Em góp nhặt lời nào anh đã nói 
Xin anh đừng đòi lại, đừng quên 

Góp vụn vỡ của đôi ta, anh nhé 
Em sẽ giữ thay anh, em sẽ giữ cho mình 
Em sẽ giữ cả những giọt lành không dễ có 
Giữ cả đắng cay nào em sẽ nhận từ anh...

Đinh Thị Thu Vân





Anh biết mà có những bài thơ
Em không gửi đến anh cùng giấc mơ hạnh phúc
Bởi vốn dĩ sông đời đầy uẩn khúc
Nên trái tim đau côi cút riêng thầm

Anh vô tình không nhận thấy lỗi lầm
Để mình em âm thầm buồn tủi
Rồi tự trách mình cuộc tình sao ngắn ngủi
Đau tận cùng… cái buổi lìa xa

“Em góp nhặt nỗi buồn”* anh viết thành bài tụng niệm ca
Riêng dành cho anh với nỗi nhớ diết da màng muộn

Thả trôi mình giữa dòng sông cuồn cuộn
Về phía xa xăm, phía đêm tối muộn phiền

Khi anh nhận ra buồn vui nối tiếp liền
Thì tình đã rơi phía triền dốc đổ
Chỉ một mình em lạc miền thống khổ
“Bài thơ không gửi”* anh… loang lổ “ngàn đêm”*

(*Đinh Thị Thu Vân)
Thuydu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét