Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Ngày ta chia tay!

Ngày ta chia tay!

Ngày ta chia tay
Nhớ…
Nắng trải lối

Hoa vàng.
Rơi rơi từng cánh nhỏ
Tiễn đưa mùa
Ly tan!

Ngày ta chia tay
Đắng…
Sông vỗ nhịp
Ngỡ ngàng
Lá buông mình ngây dại
Sóng chạm bờ
Vết loang



Ngày ta chia tay!
Mất…
Trái tim biết dịu dàng
Đá dường như đang khóc
Xoáy mòn nhau
Trái ngang.

Ngày ta chia tay!
Buốt…
Gió lộng phía hoang tàn
Đánh rơi mình vỡ nát
Tựa vào đâu?
Hóa thân!

Ngọc Yến Huỳnh

…Lìa xa

“Ngày ta”* lìa xa
Mây…
che buồn con 
phố nhỏ
Đêm đèn đường không tỏ
Một mình ta
lang thang!

“Ngày ta”* lìa xa
Tim…
Nghe dường vỡ 
nát tan
Đường tình chừ dỡ dang
Mỗi người sang 
một lối

“Ngày ta”* lìa xa
Em…
có nghe miền 
bối rối
Hay chỉ riêng mình ta
Buốt nhói chuyện …
ngày xưa

Mình ta thôi! đi giữa cơn mưa
Đi…
dưới trời nắng trưa… 
khô hạn
Mình ta! 
không ai bầu bạn
Buồn thắt, buồn thiu
trốn chạy cuộc tình!

(*Ngọc Yến Huỳnh)
Thuydu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét