Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Lạc

CÙNG BÉ...NGỌC MAI

LẠC…

Có một ngày ta lạc với chính mình

Chùng chình giữa canh khuya vắng lặng
kề cận bên người
nhưng hồn sao nghe nặng
như sa vào …
tỉnh lặng
vô biên

Ta lạc mình giữa chốn truân chiên
với niềm riêng, ngậm ngùi chôn kín
bởi cuộc trần còn nhiều toan tính
cả yêu thương cũng đính dối lừa

Có một ngày ta trở thành kẻ thừa
Nơi ngọn nến cuối cùng toả sáng
trần gian còn chừa cho ta nán
thở nữa không, hơi thở sau cùng

Ta lạc mình vào cõi bập bùng
giữa hồn oan, u minh cùng tận
để rọi soi mình bao nhiêu bận
của dại khờ, hối hận vần thơ

Có một ngày, ta lạc chốn bơ vơ
lạc giữa đồi mơ đầy cỏ dại
nhìn em ta xót xa ái ngại
Ta lạc nhau để lại tình buồn

Duthuymiengiang



TIỀM THỨC ... BỜ MƠ

Hôm qua, ta ngủ nằm mơ
Lạc vùng biển rộng 
bơ vơ cánh buồm

Trùng khơi bờ mộng về muôn
Tìm đâu xưa ấy 
sông Tương 
dáng người

Mắt tìm 
khắp chốn 
bể đời
Nhân sinh ô trược đầy vơi nghĩa tình

Bóng mờ xa 
cõi u minh
Tìm trong vô thức 
lặng thinh nỗi niềm

Hồn oan 
im lịm 
thiếp thiêm
Cõi âm - Thiên giới cũng miền về thôi

Thức lòng chiếc bóng mồ côi
Tỉnh trong giấc mộng ngàn khơi một mình

"Chú ơi cháu về vui thơ cùng Chú "
NGOCMAI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét