Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Đi buôn

ĐI BUÔN 

Ngay mai tôi sẽ đi buôn 
Đi buôn cả những nỗi buồn vu vơ 
Đi buôn cả những mộng mơ 

Đi buôn cả những dại khờ ngày xưa

Đi buôn cả những hạt mưa
Đi buôn cả những dư thừa âu lo
Đi buôn cả những hẹn hò
Đi buôn cả những quanh co cuộc đời

Đi buôn cả nhưng nụ cười
Đi buôn cả những rối bời trong tim
Đi buôn cả những kiếm tìm
Đi buôn cả những nỗi niềm trong ta

Đi buôn những buổi la cà
Đi buôn cả những hít hà lạnh ghê
Đi buôn cả những tái tê
Đi buôn cả những đường về chông chênh

Đi buôn cả những nhớ quên
Đi buôn cả những xui hên mỗi ngày
Đi buôn suốt cả đời này
Lời ăn lỗ chịu ai may mắn hè....

Tím



Buôn

Này người tôi cũng đi buôn
Buôn thơ buôn những vu vơ cuộc tình
Buôn đêm một khúc chùng chình
Buôn ngày nấm mộ nơi mình ngủ yên

Buôn mình buôn những chung riêng
Buôn thương, buôn nhớ lời thiêng “hẹn hò”
Tôi buôn…luôn cả câu hò
Bến chiều hoang vắng con đò chờ ai

Tôi buôn người hỡi nắng mai
Đem về sưởi ấm tim ai đêm này
Buôn luôn cả bóng thân gầy
Dại khờ xưa đã lội lầy tìm nhau

Ừ buôn lấy nỗi chênh chao
Một thời rong ruổi lao đao chòng chình
Bán buôn đổi lấy cuộc mình
Nhớ - quên tìm kiếm bóng hình ai xưa

Mai này buôn nắng, buôn mưa
“Xui hên”* đã đủ cho ta quên người
Đêm nay buôn lấy nụ cười
Mỉa mai chua xót ta người chia xa

Thuydu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét