Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Chấm hết

Thuydutran 

Xin chấm hết! chào bạn bè, bằng hữu
ngày mai tôi đi… rũ bỏ cuộc trần
tạm biệt thôi tất cả những xa gần
đã cho tôi vạn phần thương mến
xin thứ tha những buồn vui tôi đem đến
dù vô tình lòng chẳng muốn thế đâu
giữa dòng đời còn lắm bể dâu
ai biết đâu… bao điều được mất
nợ nần ai!... xin cho tôi được khất
vào kiếp sao trả tất thảy nghĩa tình
mai này tôi đi một bóng, một hình
xa ánh bình minh, sa vào đêm tối


Xin chấm hết! chào người tình mới…cũ
từng đến đời tôi ấp ủ góc yêu thương
mai này thôi chỉ còn một làn sương
hồn tôi vương nơi đầu cây ngọn cỏ
tôi ra đi không phải là chối bỏ
lời yêu thương thõ thẽ từ ai
bởi tình mà… đâu là thứ mượn vay
cũng không phải để say thoáng chút
xin giã biệt! mai này thôi…là lúc
tôi lẻ loi trút hơi thở sau cùng
thắp nến nhang xin người chớ ngại ngùng
chớ thương tiếc…một vùng xưa kỷ niệm

mai tôi nhắm mắt! có nghĩa là hồn tôi đã lịm
Vào hư vô sỏi đá cội nguồn
bạn bè tôi ơi…xin chớ tiếc buồn
nhẹ nhàng tôi đi như luồng gió thổi

mai tôi hết thở, nghĩa là không còn dậy nổi
xin người tôi yêu đừng mòn mỏi đợi chờ
thời gian thôi rồi sẽ xoá mờ
một gã tôi…ngù ngờ nơi dương thế
tên tuổi tôi rồi đi vào hoang phế
là hạt bụi mờ, nào phải vương đế sử lưu
chỉ thương vần thơ tôi… viết về những khúc ru
kể từ mai thôi…thiên thu…chấm hết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét