Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Ta nhắm mắt

Ta Nhắm Mắt Trong Đêm Nguyệt Thực
Trúc Linh Lan

Người có mười năm để nợ
Ta suốt cả đời đi vay,
Một mùa trăng tròn đầy,
Một đời mây vô định, 
Một mùa thu bao nhiêu lá rụng, 
Sợ chạm vào tim sẽ vấn vương. 
Chỉ một lần làm kẻ nợ yêu thương 
Sao nước mắt đầy vơi 
đêm thao thức 

xòe tay ta xin một điều ước, 
Nửa vầng trăng lưu lạc quay về. 
Ốc mượn hồn nên lạc mãi bến mê 
Ta mượn sóng để bạc đầu mong nhớ 
Biển có lặng lòng đại dương cuồng nộ 
Nhấn cả trăng sao – 
trôi nổi bồng bềnh… 
Thuyền một mình hát lý lênh đênh 
Chông chênh quá giữa biển buồn số phận 


Con dã tràng xe một đời lận đận 
Nợ duyên mình lở câu hát phu thê. 
Người trả nợ cuộc tình - trả nợ trái tim! 
Ta đau đáu đi tìm, 
nửa vầng trăng đã mất, 
Ta nhắm mắt trong đêm nguyệt thực, 
Thấy câu thơ mình lơ lửng nửa vầng trăng.


Ta buông mình rớt đáy vực sâu
Duthuymiengiang

Người nhắm mắt trong đêm nguyệt thực
ta buông mình rớt vực đáy sâu
mười năm thì có gì đâu
so với bể dâu thay đổi
hơn nửa cuộc người mòn mỏi
dõi theo phù phiếm nhân gian
được gì khi tim trót đa mang
chỉ nhận lấy bao ngổn ngang sân hận

Bao lần bôn ba thử cùng thời vận
nhưng sao
cứ mãi lận đận lao đao
đêm khát khao
một nụ môi trao…nồng ấm
mơ một lần trái cấm
băng mình trong sấm sa mưa
mà tình vẫn chưa
bởi lạc trời sao thưa…loi lẻ

Chừ đã qua rồi một thời tuổi trẻ
qua rồi bao mới mẻ ái ân
trái tim già nua không còn dám hiến dâng
nên chỉ sót còn chút bâng khuâng, luyến tiếc
ta tìm gì đây người
trong màu mắt biếc
chút xa xưa tinh khiết giọt sương mai
khi con đường tình đã trót chia hai
thì bờ vai cũng nào đâu còn nữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét