Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Xin lần nữa


MÙA NÀY NỮA
Đông Hương
*
Mùa này nữa trầm luân biển ảo tưởng
tôi bồng phiêu trong thế giới vạn hình
lúc giọt nắng, lúc bông mây, gió chướng
không biết luôn mình vì sao phiêu linh
*
Mùa này nữa, quạnh hiu cứ lần lữa
thích giở tình thư tìm chiếc hôn mời
chực cảm lại vài giây cùng tri kỷ
khỏi thấy đời mình trôi trong chơi vơi
*
Biết xa người, tim không về nhịp cũ
cứ thăng trầm theo nhung nhớ tùy cơn
có khi giữa giấc đêm chồm dậy_ sợ
mơ tan rồi, giòng đỏ tím hoàng hôn
*
Tôi ngồi tịnh trên phiến đời ngủ_ thức
nghe tâm tư bước những bước vô hồn
tự đại lắm, tôi vấn quân ảo _ thật
xem ai rủ mình du lịch phù vân
*
Đời đã hẹp, thêm tâm hồn cửa khóa
mất dấu người, tìm ở kiếp nào đây?
trái tim tôi xưa kia là phiến đá
người xa người, tim trái phá không hay
*
Mùa này nữa thêm một lần cô độc
dạo phím xa người, trầm khúc bơ vơ



Xin lần nữa
Duthuymiengiang

Xin lần nữa cùng người đêm nồng cạn
cùng dìu nhau vào cõi mộng phiêu linh
thắp ngọn nến soi tim tìm hữu hạn
để ngàn năm tình chạm khắc còn in

Xin lần nữa đặt nụ môi dịu ngọt
ủ tim ngoan trong giấc ngủ miên trường
cuộc trăm năm kiếp này làm tri kỷ
để thấy đời vốn dĩ ấp trời thương

Ta bên người ngàn năm tình chưa đủ
thì thời gian có nào kể xá gì
mặc nhân gian dày bóng đen che phủ
người cùng ta chẳng toan tính_ hề chi

Đừng khóa chặt xin tim người mở cửa
đón mùa yêu xua góc tối vô hồn
ta sẽ đến cùng người nhen ánh lửa
tình rong chơi mặc địa võng càn khôn

Đời vốn vậy, kệ đi đời như vậy
ta tìm nhau khơi dậy khúc tình si
choàng hơi ấm cho nhau đêm nguyệt tận
mãi cuoc này chung chấp cánh thiên di

Xin lần nữa yêu nhau là có thật
ta bên người_ người nhé mãi bên ta

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét