Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Tôi tìm

Tôi tìm…

Tôi đi tìm…lại một chân dung
trong đổi trắng thay đen dòng đời xuôi ngược
có còn không tô canh rau…nhưng có được
tình người… chẳng cược…bán mua


Tôi tìm lạc loài trong cuộc hơn thua
những yến tiệc được trả bằng bạc tỉ
bạn bè còn? mấy thằng tri kỷ
lần lượt ra đi để lại chỉ riêng mình


Tôi đi tìm…lại một bóng hình
ngày xưa thơ ngây ấp e miền trong trắng
đường Hoàng thành lúc mưa khi nắng
giờ không em hoang vắng tịch liêu


Tôi đi tìm…trong thành quách rong rêu
bước thấp, bước cao lêu xêu bóng đổ
tìm thương yêu… nhưng toàn dối gian, đau khổ
không chốn nương thân… chỉ chỗ lọc lừa


Tôi lặng lẽ tìm em… chút tình thừa
mà hôm qua tôi vừa đánh mất
nhớ không yêu thương ngây ngất
hay đã quên tôi quên mất tình người


Tôi đi tìm tôi… tìm lại nụ cười
của ngày xưa mà em cất giấu
tìm những câu truyện tình hư cấu
trong đó có em cùng dấu hỏi buồn


Ngày… đêm - tiếp nối những vở tuồng
tôi đi tìm cội nguồn xưa cũ.
chân dung em cũng vừa để đủ
lại trong tôi một giấc ngủ vùi


Tôi đi tìm…lại những bùi ngùi.
những thương yêu một thời bão nổi
đi tìm…với hồng tâm cằn cỗi.
trong vòng đổi thay của một kiếp người


Thuydu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét