Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Tháng 9 ru

THÁNG CHÍN…RU

Tôi muốn mượn bài thơ tháng 9 để ru Em
Mượn những giọt mưa êm màu dịu mát
Mượn ánh trăng xưa sau vườn xanh ngát
 Cùng bồng bềnh khúc hát yêu thương.

Tháng 9 câu thơ dường như vẫn vương
Chút tư tương ngày ta không còn chung bước
Mưa…mưa trắng đường phía trước
Xoá tan trong nhau cái ước vọng riêng mình.


Tháng 9 tháng của sóng kình
Tôi từng kể Em nghe về câu truyện tình khát vọng
Êm êm giữa bao la thảo nguyên gió lộng
Có hai người vừa phải chia xa

Khi Em giật mình chợt kịp hiểu ra
Câu ca tình yêu đã không còn trong nhau nữa
Nhớ thương cũng mất rồi một nửa
Hồng tâm đau mấy bữa mưa về

Tháng 9 ngày xưa ta đã không vẹn câu thề
Tháng 9 nay tôi đi bên lề dĩ vãng
Em thì đang vui say…mùa bình thản
Cùng người ta …
Tôi…! một góc lãng quên

Tháng 9 Em vui, tôi bước chênh vênh
Khúc hạnh thu tôi viết về mông mênh hiu quạnh
Mưa giăng trời lừng đêm nghe lạnh
Thu gieo mùa… bất hạnh ru tôi

Thuydu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét