Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

NIỆM HOÀI...XƯA



Niệm hoài...xưa

Ai cũng có một khát khao
Quay về ngày xưa, thời bé nhỏ.
Thời mà lời yêu chưa biết ngỏ
Tuổi nhỏ vô tư cùng trốn… năm…mười…

Ngày ấy Em là cô bé hay cười
Với hai lúm đồng tiền sâu ngộ nghĩnh.
Ta thường rủ nhau chơi giữa miền trưa yên tỉnh
Hai đứa trộm nhìn… thỉnh thoảng mắt nhau.


Tuổi mười bốn, mười lăm với cảm giác nao nao
Khi bên nhau nghe xôn xao nhịp thở.
Mùa qua mùa giữa ngây thơ và trăn trở
Có lúc hồn nhiên, có lúc thở dài

Trăng mưới sáu…Em với dáng trang đài
Hồng tâm tôi, bắt đầu những ngày dài mong đợi
Ước ao sao cao sanh se sợi
Cột chỉ hồng là điều tôi ngợi nghĩ suy

Nhưng !
Ngày nối ngày, tháng nối tháng qua đi
Như cánh chim Di bay vào vùng giông bão.
Đôi ta lạc về hai miền nghịch đảo
Xa thật xa, em về làm dâu thảo nhà người

Tắt một nụ cười, tôi lịm cả thân người
Một mình lẻ loi, không còn trò chơi năm…mười tuổi nhỏ.
Miền yêu khi  tôi chưa kịp tỏ
Thì trái tim đã nhỏ giọt máu hồng

Ngày Em đi lấy chồng
Tôi đứng tòng ngòng bên cây bàng lá đổ.
Trái tim lần đầu tôi biết thế nào là loang lổ
Nhìn Em đi nghe cổ xót đau.

Ngày ta xa nhau
“ Hoa sim vẫn tím đồi cao “
Một mình tôi nghe hanh hao hiu quạnh
Xa Em lòng tôi đã chạnh
Nay đọc thơ Em, nhặt nhạnh NIỆM HOÀI xưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét