Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Thơ Tôi sẻ mãi còn

Em có biết thơ Tôi sẽ mãi còn
Trong hồn Tôi dù không còn Em na
Cuộc sống vẫn đáng yêu, dù một lần na
Em dối lừa người ấy, lại là Tôi.

Tình Em trao, sao lại bạc như vôi
Vy mà có lúc, Tôi nghĩ ...thiên đường chp cánh.
Em đã đem đến Tôi ngàn sao lấp lánh.
Cũng Em mang đến Tôi một nhánh vực sâu.

Đời có nghĩa gì đâu ?
Bể sâu ai đo được
Cũng như... khi Tôi mất, được
Niềm vui hay một nổi buồn.

Mất Em, có thể Tôi như một chiều buồn.
Nhưng bạn bè s giúp tôi đứng dậy
Đời vắng Em, có nghĩa gì ...cũng vậy.
Thơ Tôi vẫn nối hàng, vì chưa cạn đam mê.

Đời chúng ta đã không còn rộng lê thê
Để mơ về điều xa vời, viễn vọng
Hồn cũng chẳng mong, trời chiều gió lộng
Chẳng mong hão huyền, của lời nói thoáng qua.

Ngày hôm nay, không phải còn là ...ngày hôm qua
Giây dưa trưa chiều, sáng tối
Trái tim Tôi từ nay thôi rồi bối rối
Như ngày trồng cây si, ngay lối nhà Em.

Dòng quá khứ Tôi thật đã đem
Chôn hết được thua, buồn vui, còn mất.
Ở hôm nay Tôi không còn gì để mất
Một mình Tôi, ngây ngất Miền thơ

Bạn bè còn quanh, nên s chẳng bơ vơ.
Thơ Tôi lại bình yên, thôi bâng quơ lập ngữ.
Tôi biết mình vừa vượt qua con sóng dữ.
Nhưng vẫn bình tâm với chữ nhân gian

29/09/2012
Thuỵ Du 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét