Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Trống

Trống...

Lòng tôi căn phòng trống
Xin đừng tạt gió vào
Bốn bề không kín cửa
Ngày rã mục đời nhau...

Đừng mang hương hoa lại
Giấc mơ xưa nát nhàu
Tình khô nên vỡ vụn
Nước mắt làm gì?
Đau!

Tôi một đời không thấy
Thì tìm gì?
Nơi đâu?
Tôi một đời không biết
Thì cần gì?
Về sau?

Ừ, mưa rồi sẽ tạnh
Ngày mới lại tươi màu
Sao lòng tôi vẫn trống
Buồn ơi, đừng khua nhau!




Vắng…

lời thì thầm nghe đau
chênh chao mùa trống vắng
phải tình là rất ngắn
đêm trắng hồn rỗng không

ai mòn mỏi đợi trông
giấc hư không huyễn hoặc
tình đau tình phó mặc
đời khúc ngoặc… quạnh
…mông

phận một đời ruổi rong
hỏi thiết gì?
tìm kiếm!
tôi nửa đời từng nếm
biết còn đau!
vậy không?

gió ơi gió mênh mông
mang đêm đông hoang lạnh
tình trót rồi bất hạnh
xin buồn chạnh thôi va!

Duthuymiengiang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét