Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Gửi người tình thua

GỞI NGƯỜI TÌNH THUA

Này anh...tôi chỉ là cơn gió.
Lỡ đi hoang lên chốn thiên đàng.
Rồi một hôm bị đày xuống phố.
Vô tình làm cơn mộng đời anh.
.
Hồn tôi đây còn vài mảnh nhỏ.
Vá làm sao cho được đời ai.
Thôi thì tôi xin nhờ lá cỏ.
Vá dùm anh một mối duyên sau.
.
Để ngày mai không còn tôi nữa.
Lệ khô ai chia xẻ cùng người.
Nếu thấy buồn xin anh đừng khóc.
Bởi chẳng thể nào,chẳng thể nào...
...( tôi dỗ được đời ai...)


Xin người…

Xin người đừng làm ngọn gió
đem tôi đi về “chốn thiên đàng”*
cũng xin mà đừng làm con nắng
sưởi hồn tôi trong cõi phế hoang
trái tim tôi tự lâu đã chết
đang đi vào hồi kết cuộc trần
mai này thôi cận kề với cỏ
thì cần chi duyên nợ thanh tân
Hồn tôi ư!? chỉ còn “mảnh nhỏ”*
Van người mà đừng tỏ, đừng bày
“nếu thấy buồn”* cũng đừng than khóc
xác thân tôi mục rữa từng ngày
(…đừng dẫm lên tôi dưới gót hài
đừng dỗ tôi giọt dài mi lệ.)

(*Lê Uyên Phương)
Duthuymiengiang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét