Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

VỤN DẠI THU MÙA

VỤN DẠI THU MÙA
(Riêng gửi Thu vàng)





Người cất mùa ở giữa hồng tâm
Thu…tôi nghe lâm râm mưa hạt
Chiều nay trời soi tia nắng nhạt
Gọi mùa phiêu bạt chốn nhân gian

Người cất mùa thu cùng những ngổn ngang
Đêm tôi mang nỗi niềm thầm lặng
Trăng khuya cũng vừa núp mình sau rặng
Tre làng quê mấy chặn rũ mình

Tôi trộm mùa thu trộm cả ánh nhìn
Đôi mắt Người chùng chình gợn sóng
Tử đồng thẳm sâu ấp đầy hình bóng
Để kẻ lãng du mong ngóng quay về

Người cất mùa, cùng với ước thề
Bao thu hề… vọng phu hoá đá
Đêm nay có người lạc nơi phố xá
Rong ruổi đèn khuya chấp choá toả vàng

Cuộc trần đi qua năm tháng ngỡ ngàng
Người cất mùa thu mộng vàng sâu kín
Giấu yêu thương của thời toan tính
Lặng lẻ riêng mình, đối diện chính hồn đau

Tôi cảm nhận mùa với nỗi lao xao
Người cất mùa thu chờ trao vụn dại
Chiếc lá vàng rơi nhẹ nhàng e ngại
Luyến trời thu đuổi chạy ven hồ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét