Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

THƯ GỬI... NGƯỜI THƠ


Thư gửi Người thơ



Tôi biết vậy mà
Người vẫn còn đó một trái tim
Yêu thương - tủi hờn – rung động
Nhưng có lẽ vì nhân gian chưa thật lòng,
nên tay người chưa dang rộng
từ đó vô tình vuột mất yêu thương

Tôi cũng từng như Người
khoá lại chính tình thương
nên sống mà như chùng chình giữa biển
Rồi đi mượn vần thơ để tiển.
mà những nỗi buồn thì cứ vĩnh viễn vây quanh
Mở lòng ra đi Người
mở đồng tử long lanh
đi tìm chút nắng hanh sưởi ấm
đừng để hạt châu sa lấm tấm
có ích gì đâu một dấu chấm buồn.


Ai cũng có cội nguồn
cả yêu thương cùng khát vọng
thì tại sao ?
Ta không dìu nhau ngả mình trên đồng cỏ rộng
nơi dịu êm từ ánh hoàng hôn.
Tại sao ? từ những câu truyện ngụ ngôn.
Ta không học được những điều khôn chỉ dạy
Hay ! mãi suốt đời này ta e ngại
bởi một lần đã chót dại khờ


Người…!
xin đừng phải làm một bóng mờ
đừng dật dờ nơi miền ảo tưởng.
Những phù phiếm, ảo huyền điều có ngưỡng
chờ một ngày đẩy ta xuống đáy sâu
Người cũng đừng tìm tận đẩu đâu
một câu chân thành trên đầu môi chót lưỡi
bởi cuộc trần luôn chứa nhiều rác rưởi
có ai thương mình, họ chỉ ngửi vinh hoa.


Tôi vẫn luôn đọc thơ Người, nỗi chứa xót xa
muốn cùng Người tìm ra lẽ phải
muốn cùng Người đừng để đời ta cứ mãi
loanh quoanh trong những tủi hờn
Tôi muốn đến bên Người cùng khảy một cung đờn
với muôn vàn thiết tha bạn hữu
muốn cùng Người xoá tan niềm đau cũ
Ủ rũ làm gì những vết cũ tàn phai.


Nói đi nhé Người !... rằng ta chỉ một không hai
Trái tim vẫn chưa phai dòng máu đỏ.
Nói đi Người ! để trong ta sáng tỏ
hồn dịu êm ở một ngõ đi về
Thời gian còn dài đâu, sao không tìm đến tràn trề ?
với yêu thương vụn về xót lại.
Người ơi ! tôi muốn đứng lên và chạy
đến bên Người nối lại một vần thơ


Xin Người ! đừng cứ mãi bơ vơ
đừng để ngữ thơ ta lạc vận
Tôi mong vô cùng, Người cùng tôi tường tận
tấm lòng nhau, nơi khoảng lặng hoàng hôn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét