Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

NHỚ HUẾ


Nhớ Huế




Tôi lại về đất nhớ kinh thành 
Huế bao dung, muôn đời chờ đợi
Dòng Hương trôi mờ xa vời vợi
Chiều mưa rơi… bến đợi một con đò

Đâu rồi, văng vẳng một câu hò ? 
mông mênh gợi tình Cửa Thượng
Ngày xưa… ai từng cho tôi mượn ?
Qua cầu chiếc áo lỡ gió bay

Chiếc nón bài thơ ký ức mãi đến nay 
Tôi nào quên cái ngày chia hai ngả
Chiến tranh với trò chơi nghiệt ngã
Đâu phải chuyện đùa, để mặc cả yêu thương

Huế dịu dàng để lại nỗi vấn vương
Tà áo tím, thương thương trang sách nhỏ
Lời tỏ tình khi tôi chưa kịp ngỏ
Người đã rời xa, chưa rõ hồn tương

Đâu rồi Người…? cái tên
Công Tần Tôn Nữ Hoài Hương
để chiều nay, mây còn vương núi Ngự
Hay bởi tại… ? Huế muôn đời tư lự
Một vầng thơ lỡ ngự câu buồn

Chiều nay về …tìm lại cội nguồn 
Không còn Người, Huế buồn da diết
Chỉ khi xa, lòng tôi mới biết
Thương thật thương, đất Huế O mình


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét