Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

NỢ


N



Tôi nợ Huế một câu hò Vĩ Dạ
Nợ Hương Giang bức họa dở dang
Nợ Văn Lâu vận ngữ chứa chan
Nợ Đông Ba, ngày lang thang phố chợ

Với Người… cuộc tình tôi còn nợ
Vành môi ngoan ngờ ngợ ngày xưa
Nợ đưa ai về, dưới những chiều mưa
Đường Thành Nội lưa thưa hiu hắt

Tôi nợ Người xa xăm ánh mắt
Vời vợi buồn, đau thắt miền thơ
Nợ đời một kiếp bơ vơ
Nợ tuổi thơ, cánh diều lộng gió

Nợ trăm năm quê hương mình khốn khó
Nợ những con tàu sóng gió ngàn khơi
Nợ em thơ ru điệu à ơi
Tôi còn nợ chơi vơi nhân thế

Nợ quách thành xưa cỏ rêu hoang phế
Nợ cha ông, cung đình, nguyệt quế, lầu son
Nợ với dân mình, nợ nước, nợ non
Lịch sử nét son ngày xưa ai phá

Tôi nợ dốc đời triền nghiêng vách đá
nợ ngày trở về phố xá đông vui
trăm năm cuộc người tôi nợ dòng xuôi
lui thui nợ
kiệu hồng vui ngày cưới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét