Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

KHÚC NGỤ TÌNH - HONG TÌNH - VỠ NGÔN

Khúc ngụ tình
( Cảm từ… đht )

Giấc cô miên

Đắm chìm đôi mắt ngụ ngôn
Lửa ma hoàng hổ vùi chôn giấc tình
Mơ xa trong mộng đắm mình
Hoàng hôn mưa chạm ảo hình phù hoa

Màng đêm về muộn hôm qua
Chờm sầu chợt rụng trong ta giọt ngà
Cuối thu vàng lá cội già
Buồn tênh Người hởi đâu là hư vô

Nghe như bọt sóng lô xô
Vỗ bờ bến vắng đêm cô phụ… lòng
Lặng thinh tình hởi giấc nồng
Ngày xưa chạm phải một dòng giá băng

Diễm ca ào vỡ nốt thăng
Đắm chìm tôi giữa ăn năn tội tình
Lập trình tim nói lời mình
Người – Tôi tìm nghiệm chu trình biến thiên ?

Ẩn lòng ôm giấc cô miên
Tình riêng chôn dấu, sầu riêng cất dành
Đâu rồi đêm giấc mộng lành ?
Nguyệt cầm ngân khúc chòng chành hồng tâm






Hong tình

Lửa Tôi hong, xông tình Người ấm
Đêm dưới trăng, lấm thấm men nồng
Thắp cho Người, tim một chút nồng
Xua cay mắt, lệ dòng thôi nhỏ

Này nhé Người, tựa nằm thảm cỏ
Bờ vai này, xin ngõ ngữ ngôn
Nổi buồn nào Người nhé vùi chôn
Nhành lưu niệm ngọ môn còn chạm

Chút lửa tình xin Người sưởi tạm
Vùi đêm sâu ngỡ chạm tiếng tim
Tôi ngắm người trong cõi tịnh yên
Môi hôn nhẹ bình yên mộng mị

Lửa tim tôi không điều lập dị
Chỉ hậu nồng, đặc quánh yêu thương
Giăng tim Người một sợi tơ vương
Đêm rừng ngũ, nguyên sinh chạm trổ

Xin lắng nghe thác rừng vang đổ
Thì thầm xa dỗ giấc trong lành
Hồn có bay xin nhớ đề dành
Góc tim nhỏ dành phần tôi trọ.




Vỡ ngôn

Không ư ! là chỉ giả đò
Tình buồn tìm lại nổi ngờ vực tôi
Lỡ rồi đêm hẹn đơn côi
Hờn yêu cứ trách, cắn môi ngâm trầm




Không gì ? sao mãi âm thầm
Lỡ người trót gặp, yêu nhầm được sao ?
Vỡ ngôn từ lỡ đã trao.
Nên tôi nào để mất nhau phận đời

Vở tuồng ngớ ngẩn không lời
Đêm khuya quá nửa đoạn đời đi qua
Ích chi sầu não thẳm xa
Cố không buồn nữa phải ta dối lòng ?

Nhìn nhau trong tối phập phòng
Nghe hồng tâm gõ máu dòng luân lưu
Đêm này dấu giấc phiền ưu
Vườn cay hạt lệ trót lưu tim đời

Thời gian gõ nhịp ru hời
Cắn môi kềm nén những lời xót xa
Gặp Người trong cõi phù hoa
Hẹn rồi lại lỡ hóa ra dối lòng

Thuydu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét