Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

Giấc mơ đồng thiếp

Người mơ trong miền gió
Gió từ biển giăng mưa
Người mơ trong miền trưa
Tình đong đưa mãnh vá

Trái tim Tôi hóa đá
Với lẻ loi mọi miền
Lang thang cùng xích xiềng
Về dòng sông Người nhớ

Người mơ qua rừng nhớ
Tôi qua con dóc đời
Vẳng đâu khúc ru hời
Đá vàng ôm tim trái

Hạt xưa giờ mộng trái
Mơ hái miền sông trăng
Phù vân áng mây giăng
Long lanh hoài tâm thức

Nửa đêm Người chợt thức
Phủ trắng bờ sông sương
Hạt lưng tròng bên gương
Chợt vỡ òa ngấn lệ

Lá  trở mùa vàng nghệ
Mưa nắng khóc mùa sang
Tôi dừng kiếp đi hoang
Chốn rừng đời phù phiếm

Người nếu là giọt tím
Xin kiếm hạt tình thơ
Người nếu là giấc mơ
Cho Tôi hoài đêm ngũ

Mai Người về phố cũ.
Ủ Tôi chút hồng men
Tên rồi cũng sẽ quen
Đóa hồng Người tim tím

Nhạc lòng Tôi buông phím
Rất chậm trong nhớ Người
Chờ từ lâu nụ cười
Trăm năm xa tất bật

Thứ bảy rồi chủ nhật
Ngày lâu qua thật lâu
Áo ướm * hồng hương dâu
Cay nồng men giọt tửu

Người cho Tôi vừa đủ
Hạt mầm nào trong nhau
Dấu một chút khát khao
Mưa trong Người rơi hạt

Hương thầm giăng ngào ngạt
Người lạc vào trong Tôi
Ư ! một nụ hôn môi
“ Trong giấc khuya đồng thiếp”

Thuyzu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét