Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Có ai

CÓ AI BUỒN VỚI TÔI KHÔNG?
Thơ: Đinh Thị Thu Vân

có ai buồn với tôi không
hắt hiu ngàn gió thổi mông lung chiều
rạc rời hương sắc thương yêu
dường như nhung nhớ thoáng rêu phong rồi...

dường như người chớm quên người
dường như đêm bớt đầy vơi... nát lòng
có ai buồn với tôi không
tàn tro lạc mất, còn mong đợi gì!

này ai... buồn với tôi đi
lẻ loi đã đợi ôm ghì rỗng không
hắt hiu ngàn gió mông lung
có ai buồn với tôi trong kiếp này?

Lời bi…

“Có ai”*… “buồn với tôi đi”*?
Nghe như than oán lời bi… cuộc mình
Nghe như đau xót chuyện tình
Nghe như đơn lẻ, chùng chình đêm thâu

Nỗi buồn hỏi cạn hay sâu?
“Mông lung”* một cuộc bể dâu nghìn trùng
Đâu rồi gốc bách, cội tùng
Đâu rồi những phút trùng phùng xửa xưa

Tôi buồn… trời đẫm cơn mưa
“Rêu phong”* năm tháng lưa thưa nhạt chiều
Gió, dông băng một cánh diều
“Có ai buồn với”* phận Kiều “tôi không”*?

(*Đinh Thị Thu Vân)
Thuydu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét