Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

VỀ LẠI DÒNG SÔNG


Về lại dòng sông

 


Hết rồi cái thời rong chơi
Ở dòng sông nơi ta hò hẹn
Tuổi thơ đi qua…nào đâu trọn vẹn
Mối tình đầu, nghèn nghẹn phôi pha.

Đất nước này bao lần nổi can qua
Đạn bom hoá khúc nhạc lứa đôi, thành khúc quân hành nhịp bước.
Trong cuộc chiến tranh, không điều gì nói trước
Chỉ một viên đạn đồng đã có thể cướp tôi đi.

Em ! ?...
Đất nước này đã bao cuộc chia ly ?
Đã bao người ra đi không trở lại ?
Ngày tôi nằm, giữa đồi cỏ dại
Em một mình quay lại với dòng sông.

Một ngày…
hết rồi cái thời tôi đi rong
Để Em chờ mong… ngóng đợi
Giữa tiếng đạn thù, hồn tôi vời vợi
Hoang mơ…không nghĩ ngợi ngày về

Dòng sông xưa, nước vẫn ngày hai buổi đi về
Bến hẹn thề, Em thành cô phụ.
Cô đơn về trú ngụ
Nơi tim Em…hội tụ áng mây buồn.

Thuydu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét