Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

LỜI TRI KỶ



Lời tri kỷ



Người quen rồi ? cuộc trần nghiệt ngã
Tôi quen rồi những ngả chia hai
Ta quen rồi, đắng chát vị cay.
Đời quen rối, sớm mai chợt dậy

Thắm mỏi sầu, đánh mất niềm tin cậy
Lời nói ngày sau có vực dậy hồng tâm ?
Gót chân Người, khuất nẻo xa xăm.
Lời tri kỷ trăm năm miền nương náu

Tôi trách tình, đời hay đánh tráo
Lẽ thiệt hơn, sáo ngữ đầu môi
Để thuyền tình hờ hững dòng trôi
Bến đơn côi mình tôi đứng đợi

Biển vô biên, trùng xa vời vợi
Tôi quen rồi, sóng về vỗ vô ưu.
Chỉ mong Người đừng tiếc một khúc ru.
Cho lời thơ thiên thu thôi ly biệt

Người có quen ? đêm về trông ánh nguyệt
Xin nhỏ giùm hạt lệ… kiệt chơi vơi
Quen rồi, để hồn được thảnh thơi
                         Ơi Người ! cùng về nơi thơ dại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét