Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

BÀI THƠ CHỜ ĐẶT TỰA



Bài thơ chờ đặt tựa




Tôi luôn khát khao gửi Người
Muôn vàn con chữ
Chất đầy thuyền
giữ cảm xúc vô ưu
Nơi thuở ấy…còn lưu lầm lỗi.

Những vụn về, vô tình đánh đổi
Đành gánh buồn đau, trong cõi nhân sinh
Hiu hắt tâm tư, nên khuất ánh bình minh
Tự mình bỏ quên ngày sinh, năm, tháng

Trôi vào suối mơ, sắc âm chiều ráng.
Bịt lối về, để thoáng mông mênh
Góc buồn chờ ai chưa kịp đặt tên
Nên vẫn không quên ý thơ dang dở

Đêm nay buồn, nghe dường…oà vỡ
Cái lạnh trời đông, có rạng rỡ bao giờ ?
Tôi tự trách tôi vì quá ơ hờ
Để lưu ly…Ai chờ nhỏ hạt

Tôi biết Người tôi, vần - từ nào nhạt
Vì thế xin Người cho…ngào ngạt đời nhau
Khúc tri âm, đừng tiếc hãy trao.
Say khát khao, nửa đời còn lại

Có lắm khi, tôi muốn đứng lên và chạy
Đến bên Người, nối lại thời gian
Người ơi ! đừng nhé…giăng áng mây ngang
Để xốn xang sóng triều vô bến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét