Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

KHÚC HẠNH THU - 4


Em có còn…?

Em có còn…, đếm lá vàng rơi rụng. ?
Như ngày xưa, thuở vụn dại ban đầu.
Mắt còn xanh, thâm thẫm một màu ?
Hay nhòe nhoẹt, xám màu giông tố ?

Tôi vẫn chờ Em, qua từng con phố
Vẫn nhặt lá thu, đánh đố thời gian.
Tôi chờ Em, với tiếng gọi vọng vang
Nơi cuối con đường, lang thang gió lộng.

Nếu ngày xưa, ta xây miền khát vọng
Thì trên những cung đường, ước vọng nào xa.
Nếu ngày xưa, tôi chợt hiểu ra.
Thì đôi ta, đâu giờ xa biền biệt.

Ánh trăng thu, vào thơ ca bất diệt.
Sao tình ta, nghiệt ngả đôi đường ?
Để đêm về, trong bốn bức tường.
Cảm nhận lẻ loi, vô thường trống vắng.

Ngày xưa…nếu đường ta đi rất ngắn
Thì khoảng cách xa, không mãi là dài
Ngày xưa…Nếu tôi cố ôm vóc dáng hình hài
Thì nét ngài, Em không màu nâu xẩm



Em có biết ?
Tôi từng đợi Em bằng trái tim sâu thẫm.
Bằng những mùa thu, nhặt vội lá vàng.
Tôi từng băng qua chớp bể mưa ngàn
Sao ngỡ ngàng còn trong tôi mãi vậy ?

Nhưng…Em ơi !
Tôi sẽ cố, đứng lên và gượng dậy.
Đi trong thu trở dậy khúc giao mùa.
Chờ từ Em mang ngọn gió lùa.
Thắp lên mùa…hạnh thu vương nhớ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét