Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

NGƯỜI...!HÃY NGHĨ LẠI ĐI




NGƯỜI…! HÃY NGHĨ LẠI ĐI

Hì…Người chẳng hiểu vì sao Người chưa vui ?
Giản đơn thôi, bởi không có cuộc vui nào không kết thúc
Và sau đó thường là lúc
Một mình soi gương cái phút tự riêng mình
Người nằm sấp, nằm nghiêng, nằm ngữa…chùng chình
Thấy trần nhà hình như muốn khóc…híc
Tận thẳm sâu trong tử đồng Người…cũng nhích
giọt mặn nào khúc khích…rơi…rơi

Những sợi tóc bồng cũng có cảm giác chơi vơi
Là lúc Người vào nơi của đêm…cô độc
Trăng cũng buồn không thèm chịu mọc
Tôi cũng thôi vì Người… làm mấy tập thơ tình
Ngày qua,tháng lại, tíc tắc…vô hình
Cái vô lý lâu rồi cũng hoá thành điều có lý

Như ban đầu tôi rất yêu Người mà Người lại bỏ ra đi
Để tôi ở lại một mình với dấu di căn oán hận
Người  có biết không ? tôi đã thứ tha cho Người bao nhiệu bận
Nhưng cuối cùng rồi cũng nhận lẻ loi
Hãy tự một mình đốt đèn lên soi
Tự nhìn vào gương coi mình sai đúng
Có ai thật thương Người không ? hay họ còn rẻ rúng
Ngữ ấy có chồng rồi còn nguẩy ngúng theo trai

Tương lai
chẳng phải đâu nằm ở chỗ mượn vay
mà sự đời hễ có vay thì phải trả
Khi còn trẻ trung bởi do Người  mặc cả.
Giờ màu tóc sương không còn gã nào nhìn

Người…! chẳng hiểu vì sao Người chưa hiểu chính mình ?
Sau những cuộc hoang vui
Thì tình…phụ rẫy
Chứ nào phải đâu…tôi muốn đẩy
Không tha thứ cho Người ?
Người…! hãy nghĩ lại đi.

XeomSG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét