Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

VÌ SAO ?


VÌ SAO ?
Cảm hoạ từ " Như một lời chia tay" của HTNX




Một lời Người nói chia tay…
Vì sao ?
Để nghe đau trái tim lầm lỗi
Xin cho hỏi ?
Phi như ánh trăng già đêm cằn cỗi.
Tìm cồn hoang trôi nổi giữa sông.

Đời có là một bến bờ mong ?
Lặng lẻ thôi giữa dòng đen trắng
Đêm rất ngắn.
Hoài nhìn đâu… chiếc lá lìa cành.
Nếu trái tim Người còn mãi để dành
Thì tôi kẻ lãng du, sẽ về chân trời cũ.




Trong hồng tâm
có phải Người từng ấp ủ ?
Một miền bình yên, giấc ngủ thương mong.
Xin tôi nắm tay Người
Đi trong biển thong dong.
Mặc bão giông, sóng gào gió thét

Đêm miền yêu, dẫu cho trời giá rét
Hai nửa trái tìm hồng
Cũng đủ sưởi ấm cho nhau
Ở một ngày về, tôi sẽ xin trao
                                                                   Cái nụ hôn nao nao
                                                                   Ngày xưa vẫn mới




Tôi xin Người, hãy cùng tôi đi tới
Vùng thảo nguyên cỏ mới yên lành.
Lời chia tay, Người nhé đừng đành.
Thốt lên…để hoá thành bão tố.

Trái tim từng đau, mong Người hãy cố.
Nén…kềm, để đừng tạo hố sâu.
Bởi tôi sẽ chẳng biết tìm đâu.
Ngày trở v cùng câu tương ngộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét