Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

O NÌ...!



ƠI...!

O để quên nì ! chiếc nón bài thơ
Với những câu tình si mời gợi
Đồng Khánh thẫn thờ, tà áo O bay…vời vợi.
Tím chiều buông, tím cả thơ tui

Dòng đời ngắn ngủi  phút vui.
Nhớ những ngày mưa ...nón O che, tui theo sau bước
Ngày xưa nếu tui đừng ngại ngùng nói trước.
Thì tui cùng O đà bước song đôi.

Hay tại O, cứ mím mãi bờ môi.
Tiếng Huế dễ thương, sao O không mở lời để nói.
Tui cứ mãi theo đuôi, mà lòng bối rối.
Để tương tư nhiều mỗi tối... O ơi !

Bằng lăng tím – dòng Hương trôi
Đôi môi chưa kịp thốt - lời ngụ ngôn yêu dấu.
Thì O đã xa rồi, không còn lưu dấu.
Tui buồn… theo Thiên Mụ chiều buông.



Ngày xưa O ơi ! nhớ những dòng tuôn.
Thơ O và tui, sao cứ là khuôn ai oán.
Để bây chừ ngày ngày, tháng tháng.
Tui nhớ O …suốt sáng, suốt chiều.

Cái dáng O, Áo tím mỹ miều.
Buổi chiều cứ tung bay nơi Thành Nội.
Chiếc nón bài thơ, giờ hoá tội
Cả đời tui, vương tím Huế…O ơi !




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét