Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

NẮNG RU - RU NẮNG


Mpn vừa post bài Nắng ru tặng Trần Thụy Du



 Thơ - NẮNG RU




NẮNG RU

Buông lơi từng sợi tơ vàng,
Mùa đông nhả nắng ôm choàng vai Anh .
Hành trang nhẹ bước độc hành
Hỡi chàng thi sỹ mộng xanh có còn ?

Đây lời ru nắng nỉ non
Cho đông bớt giá cho hồn lặng thơ
Mộng xưa con nắng ươm mơ
Em ru Anh ngủ bài thơ đậm màu .

Đông buồn nhốt nắng ở đâu ?
Bút nghiên lặng lẽ chờ câu hoạ tình.
Nắng vàng sao cứ lặng thinh
Đông ơi, mãi ngủ ôm tình giấc say .

Chiều nay nắng nhẹ vương mây
Đợi chàng thức dậy vẽ mày em cong .
Đông còn thả nắng đi rong,
À ơi , Anh ngủ ...nắng hong ...mộng vàng.

Mưa phố núi



RU NẮNG

Ạ ơi ! tôi ngũ trong Người
Vần thơ vẫn mãi mĩm cười cùng Ai
Đêm này Người nhé tựa vai
Ngân lời ru nắng…giấc say mộng vàng

Đông ơi ! xin chớ ngỡ ngàng
Nàng thơ vẫn ở trên đàng cùng tôi
Chỉ chờ một nụ hôn môi
Ôm choàng vai nhé, tình tôi thật thà

Lời ru từ nắng mặn mà
Lặng thinh đông ngũ giấc ngà ươm mơ
Đợi Người dâng tặng vần thơ
Độc hành con nắng ngẫn ngơ ôm tình

Đông còn thả nắng cho mình
Tôi choàng thức dậy men tình ngất ngây
Má Người hồng đỏ hây hây
Uốn cong mày mắt cùng say Ạ ời !

Thuydu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét