Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

LẠC MỘT GÓT TÌNH


Lạc một gót tình



Tôi nào dám đợi, nửa đời tình l
Để viết tiếp bài thơ, bỏ dở nửa chừng
Chờ một ngày, hát khúc reo mừng
Trong vòng tay, ngập ngừng chờ đợi

Bài thơ thủy chung, tôi từng ca ngợi
Của ngày xưa, đợi hạt trinh nguyên.
Nửa vòng tay ôm, nửa nụ hồn nhiên
Theo tiếng gọi, nửa bờ xa cách

Xin Người hiểu, dòng đời bao ngõ ngách.
Nên vườn tim, đừng trách phải đợi mong.
Cuộc tình ta, như một dòng sông.
Chia đôi ngã, bờ mong – bờ đợi


Cái bất chợt, thời gian vời vợi.
Có trọn vẹn không ? Người phải đợi mong.
Cuối dốc đường là khoảng trống không
Gót tôi lạc, nào còn mong hẹn ước.

Xin Người cứ bay, trên con đường phía trước.
Đừng đợi chờ… tôi bước chân hoang
Vì bể đời, chỉ là giấc phù tang.
Trót mang nợ thì đành phải trả

Vầng thơ tôi trong miền nghiệt ngã
Tháng ngày tôi… trong bản ngã u minh
Nên nào dám đợi ngày – cây trái trổ hương trinh..
Ngay cả một chút bình minh …tôi nào hy vọng

Van Người…đừng đợi tôi vào giấc mộng.
Trên nhánh tình, vẫn còn đủ rộng…Người bay.
Nửa đời tôi, từng đã chua cay.
Nên nào dám chờ ai…bờ ái.

Tôi nào dám mong, dưới nhà một mái
Để viết tiếp ngữ thơ ngang trái đời mình
Người đừng trách tôi hai chữ ân tình.
Cứ để tôi, suốt đời mình lạc lõng.

Duthuymiengiang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét