Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

CUỐI TRÁI TIM


Cuối…trái tim

Tôi nhận từ Người lời thơ cuối
Sao bất ngờ  khi ý nghĩ vẫn chân thành.
Nếu Người hiểu trái tim tôi mãi để dành
Sao vội vã viết lời thơ cuối.

Lời thơ Người, cuộc tình cuối
Người cứ quên, tôi thì mãi ghi lòng
Đau thì đã từng đau, nhưng vẫn nhũ lòng
Chờ và đợi dù đầu sông cách biệt

Chỉ xin Người đừng nói lời tạm biệt
Lần cuối tim, vì đã lắm vết đau
Nếu không thể chờ nhau
Thì ta mãi còn nhau về vô tận.


Chừ đời tôi đã quá nhiều lận đận
Làm sao cười, làm sao mộng hởi Người ?
Nếu phải cười
Thì trong tôi chỉ nụ cười hoang lạnh.

Thủy chung là gì ? Tôi chỉ cần Người kề cạnh
Dù thung lũng buồn hay đồi hoa trắng nguyên sơ
Chút mù sương, chút kỹ niệm tuổi thơ
Đường Người qua ngày xưa đồi mơ tôi đợi

Thiết tha…yêu  và chờ đợi
Chuyện thế nhân vời vợi quay cuồng
Ai bảo trái tim không có cội nguồn ?
Không cần có nhau dù chia xa hai nửa

Người chấp nhận xa, tôi vẫn chờ nơi cửa
Khoảng cách giữa người nào phải là xa.
Một ngày khi trái tim Người chợt hiểu ra
Người sẽ không nói cùng ta câu thơ cuối

Duthuymiengiang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét