Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

GỬI MỘT NHÀNH XUÂN


GỬI MỘT “NHÀNH XUÂN”

Gửi một nhành xuân
Đến Em, người con gái tôi chưa lần gặp mặt
Nhưng…! Trong thơ tôi luôn bắt gặp
Những nồng nàn, tràn ngập trào dâng

Đêm lâng lâng…
Phút thiêng liêng giao thừa chờ đợi
Xin Em hãy cùng tôi ca ngợi.
Một nàng thơ vời vợi trong nhau.

Xuân này, tôi xin được trao

Về Em chút xôn xao ngõ vắng
Dẫu biết rằng 
tuổi chúng ta vào chiều nhạt nắng.
Nhưng trái tim thì…
không trống vắng tình xuân.



Này Em… có cảm nhận nỗi bâng khuâng.
Người xa quê, những ngày tết đến.
Xin gửi đến Em bao trìu mến
Một quê nhà thắp nến trong nhau.






Giao thừa đêm nay

hãy lắng nghe hơi thở nao nao
Dù xa nhau
một bờ đại dương xanh thẳm.
Thơ tôi cùng Người xin đối ẩm.
Ngữ vận trau, ta tẩm một yêu thương

Xin mãi tựa nương
Cho dù cuộc đời, thế nhân còn nhiều ái ố
Thơ ta không bao giờ đánh đố
Chỉ vì đời… ta cố thương yêu

Xuân đời người có được bao nhiêu.
Nên xin…. miền yêu ta giữ
Lời thơ trong tim là lời bất tử.
Tôi gửi về Người
giữ nhé… MỘT NHÀNH XUÂN


Thuydu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét